Phương pháp trị nám hiệu quả nhất cho các chị em

Phương pháp trị nám hiệu quả nhất cho các chị em

Nám da luôn là vấn đề gây nên nhiều lo lắng cho phái đẹp. Bởi vậy, làm sao để xóa bỏ những vết nám gây xỉn màu làn da là vấn đề rất được quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu phương pháp trị nám hiệu quả nhất thông qua bài viết dưới đây.

Trị nám tàn nhang bằng mặt nạ tự nhiên

- Trong thiên nhiên, có rất nhiều những nguyên liệu có chứa hydrogen perroxide, vitamin và khoáng chất có công dụng tẩy da chết, làm mờ vết nám rất hiệu quả. Không những đơn giản, hiệu quả, phương pháp trị nám bằng các nguyên liệu tự nhiên còn được rất nhiều người ưa thích bởi nó rất an toàn và tiết kiệm.
Trị nám với bí xanh: Bí xanh là loại thực phẩm rất quen thuộc với mọi gia đình Việt. Với nguyên liệu này, chúng ta có thể áp dụng để ức chế các gốc tế bào, hỗ trợ trị và ngăn ngừa sự phát triển của nám. Cách thực hiện rất dễ, bạn dùng bí xanh luộc chín và ăn trong bữa cơm hàng ngày đồng thời ép nước cốt bí xanh để xoa lên mặt 2-3 lần/ tuần.
phương ph�p trị n�m hiệu quả nhất
Bí xanh – phương pháp trị nám tuyệt vời cho bạn
- Trị nám da với dấm táo: Dùng dấm táo chấm trực tiếp lên các nốt tàn nhang, khoảng 5 phút chấm lại 1 lần, liên tục như vậy 4 lần, sau 20 phút thì hãy rửa lại mặt bằng nước sạch. Kiên trì thực hiện đúng liệu trình như vậy mỗi ngày trong khoảng 3-5 tháng. Các vết thâm sẽ dần mờ đi và hết hẳn trong khoảng thời gian nhất định tùy thuộc vào mức độ nám ở mỗi người. Bạn có thể tự làm dấm táo bằng cách dùng táo tươi, gọt vỏ, ngâm trong bình dấm khoảng 2-3 tháng rồi mang ra dùng.
phuong-phap-tri-nam-voi-dam-tao-hieu-qua-nhat
Vận dụng đúng cách, dấm táo sẽ là một trong những nguyên liệu trị nám rất hiệu quả
Trị nám da mặt bằng đu đủ xanh: Bạn dùng đu đủ còn xanh nguyên, gọt vỏ, bỏ hạt, rửa sạch rồi mang đi xay nhuyễn. Ở một số bạn có làn da nhạy cảm và dễ bị kích ứng, chúng ta nên thêm vào 1 vài thìa sữa chua để giảm bớt độc tính trong đu đủ. Dùng đu đủ xay nhuyễn này đắp trực tiếp lên mặt. Tuy nhiên phương pháp này chỉ có thể áp dụng cho những bạn có tình trạng nám nhẹ.

Trị nám bằng các bài thuốc Đông Y

- Các bài thuốc Đông Y từ lâu đã được công nhận về hiệu quả trong việc điều trị nhiều loại bệnh. Áp dụng đúng cách các bài thuốc này, cơ thể bạn có thể thải độc và cân bằng nội tiết, giúp loại bỏ các hắc tố trên lớp biểu bì, giúp da trắng hồng trở lại.
phuong-phap-tri-nam-hieu-qua-nhat
Thuốc Đông Y, bài thuốc tị nám da hữu hiệu
- Đối với người trẻ tuổi: Chúng ta cần sử dụng sơn dược, đông qua nhân, lục đầu y mỗi loại 30 gam; phong phong, khương hoạt, bạch phụ tử, xuyên khung, lăng tiêu hoa mỗi loại 6 gam; sinh địa và hoàng cần mỗi loại 12 gam. Đem tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị này sắc lên uống mỗi ngày trong vòng 1 tháng. Đây là một trong những phương pháp trị nám hiệu quả nhất đã được y học công nhận.
- Đối với người lớn tuổi: Chúng ta cần chuẩn bị 100 gam thiên môn đông, 500 gam thục địa hoàng, đem sấy khôi 2 loại này rồi tán thành bột, trộn đều chúng với mật ong và vo lại thành từng viên nhỏ. Mỗi ngày bạn uống 2 lần hỗn hợp này, mỗi lần khoảng 20 gam, uống với nước ấm hoặc rượu loãng. Theo Đông Y, sủ dụng liên tục như vậy trong vong 3-5 tháng, nám sẽ mờ hẳn trả lại làn da trắng hồng cho chị em. Cần chú ý, phương pháp này tránh áp dụng cho những người có hệ tiêu hóa kém.

Nhận xét