Cách vệ sinh Bếp điện từ Chefs

 Cách vệ sinh bếp điện từ Chefs đúng cách.

     Bếp điện từ Chefs là chiếc bếp nhập khẩu chính hãng nguyên chiếc xuất xứ châu Âu thuộc mẫu bếp kết hợp giữa bếp từ và bếp hồng ngoại ngày trở nên quen thuôc với người dân Việt Nam. Không ít gia đình Việt đã sắm cho mình mẫu bếp điện từ Chefs này để phụ giúp cho công việc nấu ăn tạo nên nhưng món ăn thơm ngon hấp dẫn cho cuộc sống hàng ngày. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm, cách vệ sinh bếp điện từ Chefs đúng cách, giúp bếp luôn sạch sẽ sáng bóng như mới và kéo dài tuổi thọ của bếp nhé.
bếp điện từ Chefs

     Thứ nhất bạn cần chuẩn bị khăn mềm loại vải cotton và các dung dịch tẩy rửa để vệ sinh mặt bếp điện từ Chefs.

- Chất vải mềm  dễ lau đi các vết bẩn và giúp bạn tránh, không làm xước bề mặt bếp. Nên chọn các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng sẽ dễ làm sạch những vết bẩn, dầu mỡ bám trên bếp mà không ảnh hưởng tới mặt kính hay màu sơn ngoài bếp.
- Bước 1.Rút phích điện khỏi bếp điện từ Chefs, chờ bếp nguội rồi mới tiến hành lau, vệ sinh bếp. Việc này nhằm đảm bảo an toàn cho bạn tránh khỏi những sự cố như hở điện hay trục trặc bếp vẫn hoạt động gây tổn thương cho mình.
bếp điện từ Chefs
- Bước 2 Dùng một khăn mềm lau sơ qua những vết bẩn trên bề mặt bếp. Lưu ý bạn phải lau thật nhẹ tránh làm trầy xước bề mặt của bếp.
- Bước 3 Sử dụng khăn ẩm vắt khô bề mặt bếp
- Bước 4:Sử dụng khăn khô lau sạch bề mặt của bếp điện từ Chefs thêm một lần nữa.
- Bước 5:Sử dụng cọ quét (hoặc máy hút bụi) làm sạch các khe tản nhiệt bếp.
- Bước 6:Sau khi làm vệ sinh có thể tiếp tục sử dụng hoặc bảo quản nơi khô ráo tránh nơi có nhiệt độ cao hay ẩm ướt.
bếp điện từ Chefs
Lưu ý:
-   Với những vết bẩn từ thức ăn trào ra ngoài bếp điện từ Chefs bạn phải tắt bếp ngay để giảm ngừng bếp bởi thức ăn trào ra dễ gây chập cháy các vi mạch của bếp từ. Sau đó lau sạch bếp bằng khăn khô.
-   Với đầu dây cắm, bộ phận này thương bị dầu mỡ bắn ra trong quá trình nấu ăn, bạn nên  vệ sinh thường xuyên đảm bảo dây luôn sạch sẽ, ổ điện không nhiễm bẩn, bị ẩm tránh tình trạng chập, cháy ổ điện không chỉ hỏng bếp mà còn gây tổn thương cho bản thân khi gần bếp.
-   Bạn cũng không sử dụng benzen, dung môi có tính ăn mòn… để lau chùi vệ sinh bếp từ vì những chất này có tính tẩy rửa ăn mòn cao dễ làm hại mặt bếp cũng như lớp vỏ bên ngoài. Không sử dụng bàn chải kim loại, miếng chùi kim loại để lau chùi bếp vì có thể sẽ gây trầy xước bếp, làm hỏng bề mặt bếp, không chỉ làm giảm tính thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tới khả năng nhân diên nồi khi nấu. Nên vệ sinh bếp điện từ Chefs sau khi chế biến xong thực phẩm. Không được vệ sinh bếp trực tiếp bằng vòi nước vì khi bếp bị ướt có thể phát sinh lỗi. 

Nhận xét